GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY

Tuyển sinh hệ cao đẳng trường cao đẳng Giao Thông Vận Tải Đường Thủy II. Với các ngành tuyển sinh như sau : 1 Điều khiển tàu biển, 2 Sửa chửa máy tàu thủy, 3 Quản trị mạng, 4 Kỹ thuật xây dựng, 5 Điện tử công nghiệp, 6 Kế Toán,7 Xây dựng cầu đường bộ
Đăng Ký Online








Home »

Phòng Mô Phỏng Tàu

Ngày cập nhật 2/9/2015



Chuyên gia Hà Lan hướng dẫn vận hành hệ thống mô phỏng

  • Mô phỏng điều khiển tàu:
    Mô phỏng điều khiển tàu gồm 2 buồng lái tương ứng với 2 tàu huấn luyện hiện đại có đầy đủ các trang thiết bị trợ giúp cho v iệc điều khiển phương tiện trong mọi điều kiện, từ tình huống lái tàu thông thường đến tình huống lái tàu phức tạp trên nhiều vùng biển, nhiều tuyến luồng và trong mọi điều kiện thời tiết (ban đêm, trong sương mù, trong mưa gió dòng chảy…) hai tàu huấn luyện này có thể hoạt động độc lập riêng rẽ hoặc hoạt động phối hợp cùng nhau. Với phần mềm trên ta có thể thay đổi rất nhiều loại tàu (45 loại) để khi thực hành mô phỏng này học sinh có thề điều khiển các loại tàu khác nhau.


.Thực hành trên hệ thống mô phỏng lái tàu
  • Mô phỏng GMDSS:
    Mô phỏng điều khiển tàu gồm 2 buồng lái tương ứng với 2 tàu huấn luyện hiện đại có đầy đủ các trang thiết bị trợ giúp cho v iệc điều khiển phương tiện trong mọi điều kiện, từ tình huống lái tàu thông thường đến tình huống lái tàu phức tạp trên nhiều vùng biển, nhiều tuyến luồng và trong mọi điều kiện thời tiết (ban đêm, trong sương mù, trong mưa gió dòng chảy…) hai tàu huấn luyện này có thể hoạt động độc lập riêng rẽ hoặc hoạt động phối hợp cùng nhau. Với phần mềm trên ta có thể thay đổi rất nhiều loại tàu (45 loại) để khi thực hành mô phỏng này học sinh có thề điều khiển các loại tàu khác nhau.


Thực hành trên hệ thống mô phỏng GMDSS

  • Mô phỏng xếp dỡ hàng hóa:
    Đây là mô phòng để giảng dạy qui trình xếp dỡ hàng hóa sao cho an toàn kinh tế với nhiều loại tàu và nhiều loại hàng hóa khác nhau như: tàu dầu, tàu container, tàu chở hàng rời ... học sinh thực hành chương trình này tương tự như chính mình đang xếp dỡ hàng hóa trên chính con tàu mình đang làm việc.
  • Mô phỏng máy tàu:
    Mô phỏng này giảng dạy theo qui trình vận hành và bảo dưỡng máy tàu, có rất nhiều loại tàu, nhiều loại máy tàu khác nhau từ đơn giản đến phức tạp, học sinh theo qui trình hướng dẫn có thể tự nổ máy một con tàu, khi có sự cố hỏng hóc thì tự học sinh đó có thể kiểm tra xem máy tàu hỏng hóc thiết bị nào...


Thực hành trên hệ thống mô phỏng máy tàu
 
Với lợi thế từ những trang bị phục vụ thực tập, huấn luyện hiện có từ trước và đặc biệt với hệ thống mô phỏng hiện đại mới tiếp nhận.Vấn đề huấn luyện, thực tập cho học sinh được nâng cao; các học viên được tiếp cận nhiều hơn với các tình huống thường gặp trong thực tế thông qua những bài tập thực hành trên mô phỏng trong một thời gian rút ngắn nhiều so với ngoài thực tế. Thể hiện trên các mặt sau đây:
  • Thực hành, xử lý được nhiều tình huống sát với thực tế:
    Các yếu tố ngoại cảnh có thể được đưa vào, thay đổi tùy theo thầy hướng dẫn. Ví dụ: Trong một giờ thực hành học sinh có thể điều khiển tàu trong các điều kiện thời tiết bình thường, mưa giông, đêm tối; sóng to gió lớn; dòng chảy mạnh, yếu mật độ giao thông lớn ..v.v... tùy theo chủ quan mong muốn của bài tập thực hành đặt ra. Từ mức độ đơn giản đến phức tạp. Phần mềm cài đặt có hơn 200 loại tàu thuyền, phương tiện khác nhau với 45 loại thông dụng được lựa chọn để giảng dạy tuỳ thuộc vào mục tiêu đối tượng học tập.
  • Vấn đề an toàn trong thực tế huấn luyện:
    CVì là mô phỏng nên những sự cố tai nạn xảy ra trong quá trình thực hành chỉ là tình huống giả định nên không gây ra hậu quả tổn thất thực sự như ngoài thực tế. Các học viên sau khi đã thực hành thành thục trên hệ thống mô phỏng thì khi tiếp cận với thực tế rất nhanh và thực hành tốt, trong thời gian ngắn có tay nghề vững vàng.
  • Đa dạng hoá các bài tập thực hành với nhiều học viên cùng thực tập:
    Cùng một lúc nhiều học viên có thể học thực hành nhiều bài tập khác nhau và Thầy hướng dẫn có thể kiểm tra, kiểm soát hướng dẫn được học viên cùng một thời gian. Tất cả các lỗi sai phạm trong quá trình vận hành, khai thác trong các bài tập thực hành trên mô phỏng không tổn hại về vật chất như ở ngoài thực tế và thông qua hệ thống báo động, báo lỗi học viên có thể tự chỉnh sửa hay điều chỉnh, vận hành lại thông qua hướng dẫn của Thầy...
  • Chi phí đào tạo cho thực hành giảm đáng kể từ chi phí về xăng dầu:
    • Hệ thống mô phỏng GMDSS: 1 trạm đài chủ của giảng viên ( Instructor) có thể là đại diện cho 1 tàu, 1 trạm bờ ( đài duyên hải), hay Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn (RCC) và 06 trạm liên lạc là tàu, trạm bò… giả định, tuỳ chọn trong một tình huống bài tập huấn luyện được xây dựng trước.
    • Các chức năng thông tin trong hệ thống GMDSS ngoài thực tế, học viên đều có thể thực hành được trên hệ thống mô phỏng của trường; đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của qui tắc IV – 4 SOLAS–74 Sửa đổi và bổ xung trên một tàu biển hiện đại chạy tuyến viễn dương không hạn chế. Đó là một thực tế mà không phải một tàu biển nào cũng có đủ các trang thiết bị như vậy.
    • Việc thực hành không bị ảnh hưởng của các điều kiện ngoại cảnh như thời tiết, không gian , thời gian. Hàng chục bài tập thực hành được xây dựng sát với các tình huống thường xảy ra trong thực tế thông tin liên lạc trong quá trình khai thác tàu. Học viên được tiếp cận với các tình huống xảy ra ngoài thực tế thông qua các bài tập thực hành – vừa kinh tế, hiệu quả mà không làm ảnh hưởng tới các cơ quan , ban ngành liên quan khác (Ví du : Bài tập về “Báo động cấp cứu”; liên lạc trong “Tìm kiếm cứu nạn; thông tin trên các kênh , tần số đặc biệt chỉ dành cho cấp cứu...)
    • Cùng một lúc, nhiều học viên được thực hành với các bài tập tình huống khác nhau, trên các máy khác nhau. Trạm chủ của giảng viên (Instructor) có thể liên lạc, kiểm tra, chỉnh sửa cho bất kỳ 1 trong 6 học viên (Operator) trong mạng mà không ảnh hưởng tới bài tập đang thực hành của các trạm – tàu (Operator) giả định khác .Điều này ngoài thực tế không có được


Đoàn Nhật Bản thăm phòng mô phỏng GMDSS của trường
 
Nói tóm lại , với hệ thống mô phỏng GMDSS được trang bị, chúng ta có thể phục vụ giảng dạy, huấn luyện về các kỹ năng : điều khiển tàu, vận hành máy tàu, thông tin liên lạc trên tàu , thông tin liên lạc phục vụ Tìm kiếm cứu nạn cho nhiều đối tượng của các khoá học khác nhau, không chỉ đơn thuần trong lĩnh vực ĐTNĐ mà còn hiệu quả hơn nữa trong lĩnh vực liên lạc ven biển và hàng hải đại dương – đó là các lớp huấn luyện , bối dưỡng nghiệp vụ thuyền trưởng các hạng I, II, III; lớp “ Tìm kiếm cứu nạn “; Huấn luyện cấp chứng chỉ cho Điện báo viên (ROC) và Điện báo viên tổng quát (GOC)

Liên quan

Lễ Phát Bằng Tốt Nghiệp Khóa 37

Sáng nay, ngày 25/12/2014 nhà trường long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp ...

Lễ Phát Bằng Tốt Nghiệp Khóa 37

Phát biểu tại buổi Lễ, thầy Bùi Đình Thiện hiệu trưởng nhà trường tuyên dương các sinh viên đã vượt qua một chặng đường dài với biết bao thử thách

Lễ Phát Bằng Tốt Nghiệp Khóa 37

Phát biểu tại buổi Lễ, thầy Bùi Đình Thiện hiệu trưởng nhà trường tuyên dương các sinh viên đã vượt qua một chặng đường dài với biết bao thử thách

Lễ Phát Bằng Tốt Nghiệp Khóa 37

Phát biểu tại buổi Lễ, thầy Bùi Đình Thiện hiệu trưởng nhà trường tuyên dương các sinh viên đã vượt qua một chặng đường dài với biết bao thử thách